Phân tích website trước khi thực hiện SEO

Việc phân tích website trước khi thực hiện SEO là một việc rất quan trọng khi trong quá trình làm SEO. Việc phân tích website trước khi seo sẽ giúp các SEOer có những cái nhìn tổng quan về điểm tốt và không tốt của website cho seo và có được các chiến lược marketing phù hợp. Việc phân tích website trước khi seo còn giúp cho khách hàng của bạn hiểu hơn về tình trạng website hiện tại của họ.
phan tich website truoc khi seo
Phân tích website trước khi seo
Để phân tích hiện trạng website chúng ta sẽ dựa theo một mẫu đánh giá như sau:

Phân tích website trước khi thực hiện SEO


Diễn giải Tài liệu Phân tích website trước khi thực hiện SEO


Thông tin tên miền

Việc kiểm tra thông tin tên miền sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn cách seo. vì nếu tên miền của khách hàng mới mua nếu bạn không cẩn thận trong việc đổ backlink về thì rất dễ bị google phạt.

Thông tin hosting

Việc kiểm tra thông tin hosting và IP sẽ giúp bạn phát hiện website hiện có nằm trong các dãy IP spam không, biết được là host trong nước hay quốc tế.

Tình trạng đăng ký vào các DIRECTORY

Bạn cần kiểm tra website đã được đăng ký vào Directory nào chưa. để tránh việc đăng ký nhiều lần.

TÌNH TRẠNG WEBSITE VỚI CÁC CÔNG CỤ TÌM KIẾM

việc kiểm tra với các công cụ tìm kiếm sẽ giúp bạn biết được tình trạng website đã được các công cụ tìm kiếm index thế nào

Các yếu tố onpage và tính hợp lệ

Việc này sẽ giúp bạn biết mình cần phải làm những phần onpage nào nửa.

BLACK HAT SEO

black hat seo là một điều tối kỵ với các website muốn seo bền vững, vì vậy bạn cần phải kiểm tra kỹ phần này
  • IP nằm trong blacklist
  • iFrame
  • Ẩn văn bản
  • Ẩn liên kết
  • Cloaking:  Trong kỹ thuật SEO thì cloaking ám chỉ hành động của webmaster che giấu bot của cỗ máy tìm kiếm như Google crawl các nội dung mà người dùng nhìn thấy, đồng thời đề xuất cho các cậu Bot nhìn thấy các nội dung được tối ưu hoá trên trang (on-page optimization) tốt nhằm mục đích đạt được các vị trí cao trên SERP.
  • Door Way: Doorway Page là Các trang web được tạo ra cho spamdexing,  cho spam chỉ mục của công cụ tìm kiếm. bằng cách chèn kết quả cho cụm từ cụ thể với mục đích gửi khách truy cập vào một trang khác.
  • Trùng lặp nội dung

Thước đo – ước lượng


Cần kiểm tra các chỉ số pagerank, alexa, … lượng truy cập hàng ngày. Các yếu tốt này ảnh hưởng khá nhiều đến việc làm seo của bạn.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét