Việc phân
tích website trước khi thực hiện SEO là một việc rất quan trọng
khi trong quá trình làm SEO. Việc phân
tích website trước khi seo sẽ giúp các SEOer có những cái nhìn
tổng quan về điểm tốt và không tốt của website cho seo và có được
các chiến lược marketing phù hợp. Việc phân
tích website trước khi seo còn giúp cho khách hàng của bạn hiểu hơn về tình
trạng website hiện tại của họ.
Phân tích website
trước khi seo
Để phân tích hiện
trạng website chúng ta sẽ dựa theo một mẫu đánh giá như sau:
Phân tích website trước khi thực hiện SEO
Diễn giải Tài liệu Phân tích website trước khi thực hiện SEO
Thông tin tên miền
Việc kiểm tra
thông tin tên miền sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn cách seo. vì nếu tên miền
của khách hàng mới mua nếu bạn không cẩn thận trong việc đổ backlink về thì rất
dễ bị google phạt.
Thông tin hosting
Việc kiểm tra
thông tin hosting và IP sẽ giúp bạn phát hiện website hiện có nằm trong các dãy
IP spam không, biết được là host trong nước hay quốc tế.
Tình trạng đăng ký vào các DIRECTORY
Bạn cần kiểm tra
website đã được đăng ký vào Directory nào chưa. để tránh việc đăng ký nhiều
lần.
TÌNH TRẠNG WEBSITE VỚI CÁC CÔNG CỤ TÌM KIẾM
việc kiểm tra với
các công cụ tìm kiếm sẽ giúp bạn biết được tình trạng website đã được các công
cụ tìm kiếm index thế nào
Các yếu tố onpage và tính hợp lệ
Việc này sẽ giúp
bạn biết mình cần phải làm những phần onpage nào nửa.
BLACK HAT SEO
black hat seo là
một điều tối kỵ với các website muốn seo bền vững, vì vậy bạn cần phải kiểm tra
kỹ phần này
- IP nằm trong blacklist
- iFrame
- Ẩn văn bản
- Ẩn liên kết
- Cloaking: Trong kỹ thuật SEO thì cloaking ám chỉ hành động của webmaster che giấu bot của cỗ máy tìm kiếm như Google crawl các nội dung mà người dùng nhìn thấy, đồng thời đề xuất cho các cậu Bot nhìn thấy các nội dung được tối ưu hoá trên trang (on-page optimization) tốt nhằm mục đích đạt được các vị trí cao trên SERP.
- Door Way: Doorway Page là Các trang web được tạo ra cho spamdexing, cho spam chỉ mục của công cụ tìm kiếm. bằng cách chèn kết quả cho cụm từ cụ thể với mục đích gửi khách truy cập vào một trang khác.
- Trùng lặp nội dung
Thước đo – ước lượng
Cần kiểm tra các
chỉ số pagerank, alexa, … lượng truy cập hàng ngày. Các yếu tốt này ảnh hưởng
khá nhiều đến việc làm seo của
bạn.






0 nhận xét:
Đăng nhận xét