Khám phá nghệ thuật SEO

SEO được xem như là một nghệ thuật và để đặt đến đỉnh cao nghệ thuật đó cần có một sự đam mê và nỗ lực hết mình. Người am hiểu về SEO (Dịch vụ seo) thì luôn nghĩ tới tối ưu hóa, tới xây dựng liên kết, từ khóa, hay google… Vì vậy, phải đưa ra một kế hoạch Seo tốt.

SEO là phân tích, là nắm bắt thời điểm và sự thành công hay thất bại của nó dựa trên kết luận cuối cùng của bạn. Search engine là cả một bộ máy sàn lọc khổng lồ, bạn sẽ không bao giờ biết trước cái gì sẽ được thu thập từ bộ máy này cho đến sau khi nó index sản phẩm đó. Vì vậy những phân tích dựa trên những số liệu về thời gian, đối thủ, keyword… sẽ đưa đến cho bạn ít nhất là 1 sự hình dung về tương lai của dự án.



+ Cần có 1 tầm nhìn tốt: Một phân tích sâu thông qua cách sử dụng các phần mềm hỗ trợ để có được những điều cần làm để điều chỉnh website của bạn sử dụng tốt, nhưng lại thiếu đi tầm nhìn về việc sử dụng của người đọc hay nói cách khác là khách hàng. Vấn đề là phải có 1 tầm nhìn đủ sức gây ảnh hưởng tốt cho công việc của bạn trong tương lai. Dịch vụ seo hay seo từ khóa cần phải đi 1 chặng đường dài, từ một số cách điều chỉnh các thẻ meta và tìm kiếm hàng trăm liên kết để có thể rank cao ở 1 keyword nào đó trên search engine. Và nếu bạn muốn rank cao trong 1 loạt seo từ khóa về các sản phẩm, bạn cần 1 tầm nhìn tốt để những gì bạn đã và đang xây dựng sẽ hỗ trợ cho những dự định trong tương lai.

+ Dịch vụ seo của bạn đã hoàn hảo chưa? Đa phần những khách hàng của SEO Việt Nam đều đặt 1 câu hỏi tương tự là liên quan đến việc liệu công việc SEO có đảm bảo 1 tương lai lâu dài hay không?

+ Đối thủ như thế nào? Cạnh tranh luôn là yếu tố tạo nên sức sống của thị trường, bạn đừng nghĩ việc cạnh tranh chỉ phụ thuộc vào website của bạn và website đối thủ. Sự cạnh tranh này được chính bạn thực hiện với việc tinh chỉnh về các meta tag title, description , hiệu chỉnh server, tốc độ load web và kể cả trọng lượng page của bạn (đơn vị kb).



+ Sự kiên trì và nỗ lực: Hầu hết các từ khóa cạnh tranh đều cấn đến thời gian vài tháng cho đến vài năm để có thể xem xét kết quả, nhưng bạn phải luôn chắc chắn 1 điều rằng những dự tính của bạn sẽ không bao giờ theo đúng 100%, những keyword có thể chỉ ranking được no.2 thay vì no.1, traffic có thể chỉ bằng 50% dự kiến. Vì vậy việc cần làm từ khi mới bắt đầu là phải tố chức 1 kế hoạch quản lý hàng loạt từ khóa, dựa trên 1 cơ sở các cụm từ liên quan bạn có thể mix được. Việc này đòi hỏi bạn phải động não và suy tính đến những trường hợp có thể xảy ra và tiên liệu trước cho nó.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét